Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Báo Báo Sự Việc Đồng Hồ Nước Nhảy Số

Báo cáo sự việc Đồng hồ nước nhảy số mất kiểm soát Ngô Minh Giang trình bày sự việc tới Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco nhưng lại bị khất lần hẹn lượt không chịu gặp.

Mới đây dân mạng xôn xao vụ việc của anh Ngô Minh Giang (trú tại Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội) về tình trạng đồng hồ nước được bảo vệ bởi hộp đồng hồ nước có vấn đề khiến gia đình anh có nguy cơ chịu thiệt hại lớn. Anh Giang cho biết, ngày 15/7 nhân viên ghi số nước của đồng hồ đo nước sạch của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng, vật tư ngành nước và kinh doanh nước sạch Viwaco đến kiểm tra đồng hồ nước của gia đình anh. Hawaco.vn

Theo Tại đây sau khi phát hiện số nước sạch qua đồng hồ đo nước tại kỳ ghi số gần nhất (tính đến 15/7) lên tới 133m3, gấp gần mười lần so với mức tiêu thụ nước trung bình hàng tháng là khoảng 15 – 20m3, nhân viên Viwaco đã viết giấy gửi lại đề nghị gia đình anh Giang kiểm tra lại hệ thống nước tránh hiện tượng rò rỉ. Tuy nhiên sau khi kiểm tra lại hệ thống nước gia đình, anh Giang không phát hiện có bất thường.
Đồng hồ đo nước quay số chóng mặt nhà anh Ngô Minh Giang

Không phát hiện rò rỉ nước, cũng như chủ động giảm lượng nước sử dụng trong gia đình xuống, tuy nhiên đến ngày 16/7, khi kiểm tra lại đồng hồ nước anh Giang và gia đình phát hiện lượng nước qua đồng hồ nước sạch đã tăng thêm 5m3.

Nghi ngờ đồng hồ nước bị hỏng, sáng 17/7 anh Giang đã liên hệ qua điện thoại tới Viwaco đề nghị cho nhân viên kỹ thuật tới kiểm tra. Tuy nhiên, nhân viên trực điện thoại của Viwaco yêu cầu anh Giang đến trụ sở công ty để "làm đơn" đề nghị kiểm định lại đồng hồ nước sạch. “Cùng ngày, tôi tìm đến trụ sở Viwaco thực hiện thủ tục và làm đơn đề nghị kiểm định đồng hồ nước.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin vào đơn, tôi được nhân viên của Viwaco cho biết sẽ xem xét cho nhân viên kỹ thuật tới kiểm định sớm nhất là sau 2 ngày làm việc", anh Giang kể lại. Trước cách trả lời của nhân viên Viwaco, khách hàng thắc mắc tại sao không cử nhân viên tới kiểm tra ngay, thì được trả lời là Viwaco đang phải phục vụ cả trăm ngàn khách hàng nên không thể sắp xếp sớm hơn được.

Trước lý giải này anh Giang đặt câu hỏi: Nếu trong thời gian chưa kiểm định lại đồng hồ đo nước, nếu lượng nước qua đồng hồ nước tiếp tục tăng vọt trong những ngày qua gây thiệt hại cho khách hàng thì ai chịu trách nhiệm. Nhưng nhân viên của Viwaco không giải thích thỏa đáng và yêu cầu tôi tiếp tục chờ đợi. Trước cách trả lời và làm việc của Viwaco, anh Ngô Minh Giang cho rằng cách cư xử của Viwaco với khách hàng là vô cùng bất hợp lý, từ cách bắt khách hàng phải "làm đơn" khi có sự trục trặc trong cung cấp dịch vụ, cho tới việc bắt khách hàng phải chờ đợi trong khi điều đó có thể gây thiệt hại cho khách hàng. “Đó là chưa nói tới những bức xúc trong thời gian qua khi đường ống nước sông Đà của Viwaco liên tục vỡ tới 9 lần, khiến hơn 70.000 khách hàng của công ty này liên tục rơi vào cảnh mất nước vô cùng khổ sở”- anh Giang nói.

Trước phản ánh của khách hàng, trao đổi với phóng viên sáng ngày 18/7, ông Cao Hải Tháp - Phó tổng giám đốc Công ty Viwaco cho biết: Khách hàng “mới” phản ánh ngày 17/7, trong khi theo quy định thời gian để xử lý sự cố này là 7 ngày. “Vì thế khi tiếp nhận phản ánh, chúng tôi phải phê duyệt sắp xếp lịch để cho nhân viên kiểm tra, đưa đồng hồ đo lưu lượng nước về kiểm định. Viwaco phục vụ nhiều khách hàng vì thế không thể ngay lập tức khách hàng phán ánh chúng tôi xuống kiểm tra được”. Trước câu hỏi về việc chỉ số nước tăng tại đồng hồ đo nước sạch ai sẽ chịu trách nhiệm? Ông Tháp cho biết: “Sau khi tiến hành kiểm định đồng hồ đo nước, nếu đồng hồ itron sai số, chạy nhanh thì kể từ ngày nhận đơn công ty xem xét xử lý tránh thiệt thòi cho khách hàng. Tuy nhiên công ty chỉ chịu trách nhiệm đồng hồ nước itron, còn phía sau đồng hồ hệ thống nước trong gia đình khách hàng thất thoát, rò rỉ khách hàng phải chịu”. Đồng Hồ Nước Hawaco
Để không sảy ra tình trạng như gia đình anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét